Trao đổi bài giảng môn PT ĐHR lớp hè 2012

Standard

Ngoài tài liệu:

“Bài giảng Phương Trình  Đạo Hàm Riêng” của Nguyễn Thừa Hợp,

tôi dùng thêm ba tài liệu:

“An introduction to Partial Differential Equations” của Y. Pinchover và J. Rubinstein,

“Boundary value problems and partial differential equations” của D. L. Powers

“Partial Differential Equations and Boundary-value problems with applications” của M. A. Pinsky.

Cuốn giáo trình của thầy Hợp các bạn có thể mượn thư viện.

Ba cuốn còn lại các bạn lấy từ các đường link sau:

http://www.box.com/shared/dx0jrk7dsc

http://www.box.com/s/x1g2qukqbtc08oyt733f

http://www.box.com/s/pv1ketgsmq9oddjs05mz

Chương trình học hè môn PT ĐHR gồm:

– Phân loại, chuyển về dạng chính tắc,

– Phương pháp tách biến,

– Các tính chất của nghiệm: Định lý trung bình, nguyên lý cực đại, v.v

Tuần tới tôi sẽ giao cho bạn lớp trưởng bài tập phần: phân loại, chuyển về dạng chính tắc và phương pháp tách biến.

Tôi dự định khoảng 09/08/2012 sẽ thi giữa kỳ. Chi tiết sẽ thông báo sau.

Có gì cần trao đổi các bạn có thể viết ở phần “phản hồi” (comments) ở ngay dưới.

16 responses »

  1. Em thưa thầy! Nội dung thi giữa kỳ gồm các vấn đề gì ạ? Thầy có thể thông báo trước để chúng em kịp chuẩn bị kỹ hơn không ạ!
    Em cảm ơn thầy ạ!

    • Thứ Ba tuần sau tôi sẽ trả lời chính thức. Tôi nói qua về nội dung thi giữa kỳ:

      – phân loại, chuyển về dạng tách biến, tìm nghiệm,

      – phương pháp tách biến.

  2. Em chào thầy ạ . bài 1:Thầy cho em hỏi khi giải phương trình truyền sóng bằng phương pháp tách biến có một trường hợp tìm được hằng số b thì khi tổng hợp nghiệm cuối cùng thi ta phải cộng thêm nghiệm đó và nghiệm tìm được với trường hợp nghiệm khi c<0 ạ.

  3. em thưa thầy với pt vi phân đạo hàm riêng hai biến với hệ số phụ thuộc vào x, y thì co sử dụng được phương pháp Lagrange không ạ?

  4. Tôi đã xem phần bài tập giao về cho 9 nhóm. Nhóm 1, 2 làm bài tương đối tốt. Nhóm 9 làm kém nhất. Nhóm 4, 6, 7, 8 không làm bài nào trong các cuốn của M. A. Pinsky, D. L. Powers.

    Như tôi đã nói tôi sẽ gọi các bạn lên làm bất cứ bài nào tôi đã giao về nhà để tính điểm thường xuyên. Mong các bạn hoàn thành nốt phần còn lại để thứ Ba tới tôi gọi lên bảng chữa bài tập nhóm.

  5. Tôi vừa xem phần bài tập lần 2 của hai nhóm 3 và 5. Nhóm 5 làm nhầm tất cả các bài trong sách D. L. Powers của nhóm 6. Nhóm 5 nên làm lại phần bài tập của nhóm mình.

Gửi phản hồi

